Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

Quá trình chuẩn bọc răng sứ thẩm mỹ.

Để đem lại hiệu quả tối đa và an toàn khi thực hiện, cần phải có một quy trình chuẩn bọc răng sứ thẩm mỹ đồng thời đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn cao để có thể thực hiện các thao tác bọc chuẩn và hạn chế được những vấn đề không mong muốn xảy ra.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ
không còn xa lạ gì đối với các tín đồ làm đẹp hiện nay. Là phương pháp khắc phục được các hình thể răng bị sứt, mẻ, hoặc hô, móm nhẹ, màu sắc của răng ngả màu mà phương pháp tẩy trắng răng không khắc phục được giúp cho hàm răng của bạn trông đều, đẹp, hài hòa cùng gương mặt và tự tin hơn.

Quy trình chuẩn bọc răng sứ thẩm mỹ.


Việc thực hiện một quy trình bọc răng chuẩn và an toàn sẽ đảm bảo hơn về kết quả phục hình cho khách hàng. Vậy một quy trình chuẩn về bọc răng sứ thẩm mỹ bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám lâm sàng.

Trước tiên bạn sẽ được thăm khám tổng quát về vấn đề răng miệng. Chụp phim Xquang để xác định chính xác tình trạng của răng, mức độ hư tổn hoặc có gặp vấn đề gì về bệnh lý răng miệng không? Nếu trong trường hợp răng bạn bị hỏng tủy thì bác sĩ sẽ tiến hành chữa tủy cho bạn sau đó mới tiếp tục bọc răng.

  • Bước 2: Mài răng, tạo trụ
Tiến hành mài răng tạo trụ

Tiếp theo, bác sĩ tiến hành làm vệ sinh răng miệng để đảm bảo môi trường bọc răng sứ an toàn. Sau đó, sẽ gây tê để bệnh nhân không thấy đau, ê răng và bắt đầu mài răng. Tỉ lệ mài răng sẽ được chỉ định tùy thuộc vào tình trạng răng của từng người và hạn chế được tối đa việc xâm lấn răng.

  • Bước 3: Lấy dấu mẫu hàm và thiết kế răng tạm.

Sau khi đã mài trụ, bác sĩ sẽ dùng một loại silicone đặt biệt chuyên dùng trong nha khoa để lấy mẫu răng của bạn và gửi đến phòng Labo để thiết kế răng sứ. Trong thời gian chờ đợi răng sứ hoàn chỉnh bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ dàng hơn trong vấn đề ăn nhai hàng ngày. Bác sĩ sẽ hẹn lịch để bạn quay lại gắn răng cố định. Thông thường từ 3 đến 5 ngày.

  • Bước 4: Gắn răng cố định.
Gắn răng cố định

Khi răng sứ đã hoàn chỉnh bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng lên trụ đúng kỹ thuật, đảm bảo răng sứ gắn phải vừa khít, không bị vênh lệch và phải cân đối. Răng được gắn lên trụ bằng keo nha khoa đặt biệt và chiếu đen Laser để keo đông cứng và chắc chắn hơn. 

Răng sứ hoàn chỉnh phải đảm bảo được yêu tố về màu răng, đúng kích thước, độ bóng khi gắn lên phải tạo độ hài hòa cùng màu da và gương mặt của bệnh nhân.

Kết thúc quá trình bọc răng sứ, bác sĩ kiểm tra lại mức độ chịu lực của răng một lần nữa. Đồng thời, hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc răng để duy trì được hiệu quả lâu dài nhất.

Những lưu ý khi bọc răng sứ.

  • Khám tổng quát và tìm ra phương án bọc răng sứ tốt nhất

Đây là bước bắt buộc trước khi bạn quyết định có bọc răng hay không? Do thể trạng và tình trạng răng miệng của mỗi người khác nhau không thể áp dụng một quy trình cố định cho tất cả mọi người được nên trước tiên bạn phải tìm hiểu và nghe tư vấn của các bác sĩ về các phương án và lựa chọn cho mình một phương án an toàn và hiệu quả nhất.

  • Kiểm tra và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng hiện tại đang gặp phải.

Trong quá trình thăm khám tổng quát nếu bác sĩ phát hiện bạn có các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm tủy, viêm nướu răng... sẽ điều trị cho ổn định sau đó mới tiến hành bọc răng vì nếu không điều trị dứt điểm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của phương pháp bọc răng sứ, gây ra những biến chứng khác như: đau nhức, ê buốt, và ảnh hưởng đến răng thật sau thời gian sử dụng.

  • Đảm bảo mão răng sứ phải phù hợp với cùi răng đã mài.

Kích thước, màu sắc của mão sứ phải phù hợp với cùi răng thật để khi lắp vừa khít với nướu và cùi răng đã được mài trước đó, răng đảm bảo được chức năng ăn nhai cũng như khả năng chịu lực cao nhất. Nếu mão sứ không phù hợp sẽ dễ làm sâu răng khi thức ăn thừa bám vào chân nướu, viền răng gây ra hôi miệng và các bệnh lý về răng...

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín về bọc răng sứ.

Một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng sẽ luôn đòi hỏi về chất lượng và độ ăn toàn lên hàng đầu. Cùng đội ngũ bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm cùng các thao tác chính xác và hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ quyết định sự thành công lớn của ca phục hình trong thời gian ngắn và hạn chế không có biến chứng nào sẽ xảy ra.

Trên đây, là một số thông tin cần thiết cho những ai đang có nhu cầu về phục hình răng sứ thẩm mỹ. Để đạt được hiệu quả tối đa nhất của phương pháp này bạn cần tìm hiểu kỹ và hiểu hết về các vấn đề của răng sứ đồng thời lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để có được kết quả như mong muốn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét