Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Sự khác biệt giữa răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.

Bọc răng sứ thẩm mỹ hiện tại là phương pháp làm đẹp được nhiều người biết đến giúp khắc phục các tình trạng răng không đều màu, hoặc bị sứt mẻ nhẹ. Với hàm răng sứ, người dùng sẽ tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hiện tại, có 2 dòng răng sứ để người dùng tham khảo là: Răng sứ toàn sứ và răng sứ kim loại. Sự khác biệt giữa 2 dòng răng sứ này là gì? Loại nào tốt hơn? Chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề này rõ hơn.

Tìm hiểu về Răng sứ kim loại và Răng sứ toàn sứ.

  • Răng sứ kim loại là gì?
Răng sứ kim loại với lớp men sứ bên ngoài và hợp chất kim loại bên trong

Răng sứ kim loại có 2 phần: khung bên trong là một lớp kim loại và bên ngoài được tráng bằng một lớp sứ thẩm mỹ. Hợp kim thường được dùng là: Niken-Crom (Ni-cr), Titan hay vàng...

  • Răng sứ toàn sứ là gì?
Răng sứ toàn sứ

Là loại răng cả bên trong và bên ngoài đều làm hoàn toàn bằng sứ thẩm mỹ có độ chịu lực tốt, không pha lẫn tạp chất hay kim loại được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và tiên tiến.

So sánh sự khác nhau giữa Răng sứ kim loại và Răng sứ toàn sứ.

  • Giá trị thẩm mỹ.

+ Răng sứ kim loại do khung bên trong được làm bằng kim loại nên màu sắc răng không được đẹp và tự nhiên như răng thật. Hơn nữa, khi có ánh đèn chiếu vào trực tiếp thì phần sườn của răng sứ kim loại sẽ ánh ra bên ngoài nên răng có màu sậm. Đó là lý do mà răng sứ kim loại không phù hợp với những người làm nghệ thuật thường xuyên tiếp xúc với ánh đèn sân khấu hoặc có nhu cầu chỉ phục hình mình răng cửa.

+ Răng sứ toàn sứ được cấu tạo từ sứ hoàn toàn nên có thể khắc phục toàn bộ nhược điểm của răng sứ kim loại. Cho dù có ánh đèn chiếu vào thì răng sứ toàn sứ vẫn rất sáng trong và tự nhiên như răng thật.

  • Hiện tượng đen viền nướu
Hiện tượng đen viền nướu trong thời gian dài sử dụng răng sứ

+ Răng sứ kim loại trong thời gian dài sử dụng sẽ có hiện tượng đen thâm viền nướu lợi do trong môi trường axit khoang miệng kim loại sẽ bị oxi hóa làm mất thẩm mỹ và có thể gây ra các vấn đề về bệnh lý răng miệng

+ Răng sứ toàn sứ thì hoàn toàn ngược lại: dù trong môi trường axit vẫn giữ được độ sáng, trong và tự nhiên do cấu trúc hoàn toàn bằng sứ nên sẽ không bị đen viền nướu răng.

  • Độ bền chắc

Sau khi phục hình vấn đề được các bác sĩ quan tâm hàng đầu đó là độ bền chắc cũng như khả năng chịu lực của răng, nhất là độ chịu lực nhai như răng hàm.

+ Răng sứ kim loại được thiết kế với khung sườn bên trong là kim loại nên khả năng chịu lực nhai tốt và lực tác động lên răng cao.

+ Răng sứ toàn sứ được nung ở nhiệt độ >1600 độ nên độ cứng gấp 4 lần răng thật, sức bền còn cao hơn răng truyền thống.

  • Tuổi thọ của răng sứ.

+ Răng sứ kim loại có tuổi thọ ngắn chỉ từ 5 đến 7 năm sẽ bắt đầu có hiện tượng đen viền nướu nên không có nhiều người dùng răng sứ kim loại.

+ Răng sứ toàn sứ thì có thời gian sử dụng trên 20 năm, trong môi trường miệng không có vấn đề đen như răng sứ kim loại.

Ngoài ra, tuổi thọ của răng sứ còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện cùng với một quy trình chuẩn về bọc răng sứ sẽ giúp cho thời gian sử dụng được lâu bền hơn.

Với những so sánh 2 loại răng sứ này sẽ giúp chúng ta phần nào hiểu rõ hơn được phần nào về ưu, nhược điểm của từng loại và có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của từng người.

Nha khoa Dencos Luxury tự hào là một địa chỉ nha khoa uy tại Thanh Hóa trong lĩnh vực bọc răng sứ, cùng đội ngũ bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng đầy đủ trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cho bạn có được nụ cười thẩm mỹ như mong muốn và tự tin hơn trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét